Những loại hoa thông dụng và đẹp nhất trên thế giới

Trong vô vàn loại hoa khác nhau, đây chính xác là 10 mẫu hoa mang vẻ đẹp mê mẩn nhất hành tinh, có thể khiến bạn ngắm mãi không thôi. Bạn biết được bao nhiêu loài trong số này?

hoa tươi là món quà tặng đẹp nhất mà tạo hóa ban tặng cho loài người. hoa tươi không chỉ đem lại nguồn cảm hứng sống bất tận mà cũng là "liều thuốc an thần" cho những tâm hồn bị tổn thương bởi nó tượng trưng một vẻ đẹp lịch sự, nhẹ nhàng mà hiếm giống cây nào khác tượng trưng hết được hoa chúc mừng khai trương.

Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm lại top 10 loại hoa được công nhận đẹp nhất trên toàn hành tinh, chắc chắc chỉ cần ngắm thôi bạn cũng có thể lấy được nguồn cảm hứng sống và miên man không thể rời mắt khỏi chúng.

1. Hoa anh đào

Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa (Nhật Bản) vào đầu tháng Giêng. mẫu hoa này trở thành biểu trưng của xứ sở mặt trời mọc, xuất hiện ở đa dạng lễ hội trong và thậm chí ngoài nước vì chúng có màu sắc quá đỗi dễ thương.

Vào khoảng 2 tuần cuối tháng 3 và tháng 4, hoa anh đào nở rộ tại Nhật và tàn dần sau đó 1 tuần. chính vì vậy, vào thời điểm này, rất đa dạng du khách trên toàn cầu ghé thăm quốc gia này để ngắm và tham gia vào lễ hội hoa truyền thống lớn nhất tại Nhật Bản.

2. Hoa hồng

Top 10 loại hoa đẹp nhất trên toàn cầu {không thể bỏ qua loại hoa hồng, biểu trưng cho tình yêu mãnh liệt từ bao đời nay.

Mọi người có thể ban tặng nhau các bó hoa hồng trong bất kì ngày lễ nào, đặc biệt trong ngày lễ Tình nhân, ngày lễ kỉ niệm bởi hoa hồng tượng trưng cho cuộc tình ngọt ngào, nồng cháy đã len lỏi vào từng cánh hoa, nhị hoa và cả mùi hương dịu nhẹ phảng phất mà người tặng muốn gửi gắm đến người nhận.

Hoa hồng có hơn 10 loại rực rỡ khác nhau, mỗi rực rỡ biểu đạt một thông điệp riêng biệt. Do vậy, để hiểu được ý niệm của người tặng, bạn nên tìm hiểu thông tin về loại hoa đó nhé.

3. Hoa phong lan

Từ sử dụng xuất hiện, phong lan trở thành một trong cácloài hoa đẹp nhất trên toàn cầu và mang phổ biến thông điệp khác nhau bởi vì chúng quá phong phú, phổ biến cả về rực rỡ và hình dáng.

Phong lan là mẫu hoa khá mạnh mẽ bởi vì có thể phù hợp trồng trong mọi điều kiện: từ rừng núi hoang sơ đến các khu khu vườn kính hay mái hiên trước nhà. Nét đặc trưng riêng của hoa phong lan chính là có các đốm phổ biến màu sắc.

phổ biến đất nước còn cho rằng phong lan không những đẹp mà còn là nguyên liệu thuốc quý chữa bệnh cho con người.

4. Hoa tulip

Nhắc đến hoa tulip người ta dường như nghĩ tới đất nước Hà Lan xinh đẹp mẹo vặt hay, bởi vì hoa tulip là một trong một số biểu trưng đặc trưng của Hà Lan, nhưng nó lại có nguồn gốc và xuất phát điểm tại Thổ Nhỹ Kỳ.

Hoa tulip đại diện cho sự nổi tiếng, giàu có và mối tình hoàn hảo. Có lẽ bởi nó nở vào mùa xuân, lúc dùng bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.

Tulip có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, kem, trắng, hồng, cam và mỗi rực rỡ biểu thị một ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại đều chứa đựng sự đam mê, quyến rũ trong vẻ đẹp giản dị.

5. Hoa trái tim rỉ máu

Đúng như tên gọi, loài hoa nàu có hình trái tim, từ giữa hoa bị rẽ ra nhỏ xuống như "rỉ máu". mẫu hoa này có 2 màu chủ yếu là trắng và hồng. Chúng nở rộ vào khoảng từ tháng 4 – 6.

6. Hoa đại

Hoa đại tên khoa học là Plumeria, ngọt ngào, dễ chịu biểu trưng cho sự thuần khiết dường như được thấy ở Trung Mỹ và Nam Á, đây cũng là biểu tượng trong văn hóa của một số nơi như Hawaii, Ấn Độ.

Hoa đại cũng có đa dạng màu khác nhau, nhưng đa số loài hoa màu trắng có phần cánh phía trong hơi vàng được nhiều người bạn yêu thích nhất. Nó tượng trưng mối tình, sự yêu thương của người tặng tới người nhận.

7. hoa mặt trời

Hướng dương là một trong số ít loài hoa khi nở cho bông to và đẹp tuyệt vời nhất. Nhụy đen, cánh vàng, lúc dùng nở luôn hướng về mặt trời chính là nét thu hút đặc trưng giúp mẫu hoa này ẩn chứa ý nghĩa đẹp và vô cùng sâu sắc.

Đặc biệt trong cuộc tình, loài hoa này tượng trưng cho sự thủy chung son sắc. chính vì vậy, nếu một chàng trai tặng bó hoa mặt trời cho bạn gái nào, điều đó có nghĩa chàng muốn gắn bó một đời thủy chung với cô nàng ấy.

8. Hoa sen

Chứa đựng phẩm chất thanh cao mà hiếm loại hoa nào sánh được bằng, sen hồng trở thành quốc hoa của Việt Nam ta. Hoa sen có nhiều rực rỡ khác nhau như trắng, xanh, hồng. Sen trắng thế hiện sự bình dị, thanh cao, tinh khôi, phảng phất cả nét tôn nghiêm. Sen xanh (có màu bên ngoài cánh hoa hơi xanh) thể hiện cho ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin cẩm nang du học bất diệt.

9. Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn có tên gọi khác là hoa lay đơn, tên khoa học là Gladiolus. loài hoa này được dùng phổ biến ở các nước phương Tây, đa dạng năm trở lại đây Việt Nam cũng ưa sử dụng hoa lay ơn để cắm trong phòng khách một số dịp lễ Tết.

Lay ơn thường được một số người yêu nhau tặng cho nhau để biểu thị cuộc tình, to lớn của sự hẹn hò. Không phải ngẫu nghiên mà loại hoa này lại dài như hình chiếc kiếm bởi vì nó gắn liền với một truyền thuyết vô cùng đặc biệt. Nếu có thể, bạn nên tìm hiểu về truyền thuyết này trước sử dụng ban tặng cho ai đó một bó lay ơn đẹp.

10. Hoa phi yến

Hoa phi yến là một đóa hoa có cuống dài, thanh thanh, màu phơn phớt hồng hoặc tím hoặc trắng, nở tươi được khá trong thời gian dài, có bắt nguồn từ Rumani.

loại hoa này mang ý nghĩa dịu dàng với các nét thanh thoát duyên dáng của đóa hoa, nó còn là biểu trưng của tính khiêm tốn, sự thủy chung.

Leave a comment